Hiện tượng đau tức ngực ở phụ nữ là hiện tượng ngực đau là có dấu hiệu có thai ngực to và đau

Đau tức tinh hoàn khi đi tiểu là bị bệnh gì ?

Chào bác sĩ ! Thỉnh thoảng khi vừa tiểu xong tôi lại có cảm giác đau nhói, có khi đau dữ dội ở tinh hoàn. Tình trạng này xảy ra liên tục khoảng 2 tuần nay khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bác sĩ, đau tức tinh hoàn khi đi tiểu là bị bệnh gì ? Có nguy hiểm không ? Mong được bác sĩ tư vấn, tôi xin cảm ơn ! ( Thanh Duy – TPHCM ).

Thanh Duy thân mến ! Hiện tượng đau tức tinh hoàn khi đi tiểu có thể chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường do sự cương cứng của “cậu nhỏ” hoặc do cảm giác muốn phóng tinh. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài với mức độ nặng hơn kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì có thể do bệnh lý gây nên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

➤➤ Những địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà tốt nhất HCM
➤➤ Tổng chi phí điều trị sùi mào gà hết bao nhiêu tiền

Đau tức tinh hoàn khi đi tiểu là bị bệnh gì ?

Đau tức tinh hoàn mỗi khi đi tiểu có thể do nhiều nguyên nhân gây nên ( sinh lý, bệnh lý hay do chấn thương ), trong đó phải kể đến các bệnh lý như :



Viêm tinh hoàn : Là bệnh thường gặp ở nam giới, khi mắc phải căn bệnh này cánh mày râu sẽ có triệu chứng đau buốt ở hai bên tinh hoàn, đặc biệt là khi buồn tiểu.

Xoắn tinh hoàn : Người bệnh có cảm giác đau buốt dữ dội, bệnh làm hạn chế khả năng lưu thông máu đến tinh hoàn. Nếu không khắc phục sớm có thể gây hoại tử, thậm chí cắt bỏ tinh hoàn.

Ung thư tinh hoàn : Nam giới bị ung thư tinh hoàn sẽ có cảm giác đau nhức khó chịu, đặc biệt khi buồn tiểu hoặc đi tiểu, có cảm giác nặng ở bìu và vùng bẹn.

Thiếu máu : Thường do xơ vữa động mạch tinh hoàn gây ra, ( chủ yếu xuất hiện ở người cao tuổi ). Khi đó, chức năng của cơ quan sinh dục đã bị thoái hóa, dẫn đến tình trạng khó khăn khi đi tiểu và gây ra cảm giác đau buốt ở tinh hoàn lúc tiểu.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh : Có thể khiến nam giới đau ở tinh hoàn mỗi khi đi tiểu, kèm theo dấu hiệu nặng ở bìu ( khi tinh hoàn bị giãn ). Với tình trạng này, người bệnh cần được thực hiện phẫu thuật để thắt tĩnh mạch, tránh biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Thoát vị bẹn : Thường kèm theo cảm giác đau tức, nặng ở tinh hoàn, đặc biệt khi chạy nhảy hay vận động mạnh tinh hoàn sẽ xà xuống gây đau nhức dữ dội.

Ngoài ra, đau tinh hoàn khi đi tiểu cũng có thể do bị chấn thương khi chơi thể thao, gây nên những cơn đau nhức. Nếu tinh hoàn bị chấn thương mạnh sẽ khiến cho máu bị tụ lại, trường hợp này cần phải tiến hành phẫu thuật để loại bỏ hết máu ra bên ngoài, nếu không sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn.

Nên làm gì khi bị đau tức tinh hoàn ?

Các bác sĩ nam khoa – Phòng KhámĐa Khoa Thế Giới cho biết, nam giới khi gặp phải dấu hiệu đau tức tinh hoàn thì nên :

Đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và có phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Đau tinh hoàn do va chạm thì nên hạn chế để tinh hoàn bị va chạm, đồng thời nên tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ, không nên để tình trạng này kéo dài.

Khi buồn tiểu, không nên nhịn tiểu bởi điều này gây áp lực đến tinh hoàn và dẫn đến đau tức ở tinh hoàn.

Vận động nhẹ nhàng, không nên luyện tập thể dục thể thao quá mức.

Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Tóm lại, đau tức tinh hoàn không ảnh ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn tác động trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới. Dù đau tức tinh hoàn nặng hay nhẹ thì người bệnh cũng nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị sớm.

Bên cạnh đó, nam giới cũng nên chú ý đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, có chế độ ăn uống và luyện tập thể thao hợp lý nhằm đảm bảo sức khỏe sinh sản và đời sống tình dục tốt nhất.


Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia tại phòng khám về một số nguyên nhân gây đau tức tinh hoàn khi đi tiểu, hy vọng sẽ giúp bạn có cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới, các bác sĩ sẽ tư vấn và giải đáp miễn phí.
Previous
Next Post »