Hiện tượng đau tức ngực ở phụ nữ là hiện tượng ngực đau là có dấu hiệu có thai ngực to và đau

Tìm hiểu bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4

Bệnh trĩ nội ở độ 3 và độ 4 không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn có thể gây ra các biến chứng vô cùng nghiêm trọng. Do đó chúng ta phải hết sức cảnh giác với bệnh, hãy cùng phong kham the gioi tìm hiểu bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4 qua bài viết dưới đây để có cách phòng và điều trị bệnh hiệu quả.

Tìm hiểu bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4


Các bác sỹ Phòng khám đa khoa Thế Giới cho biết : Bệnh trĩ nội ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, đặc biệt là khi trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4, bệnh không những gây gây vướng víu và khó chịu mà còn có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

Bệnh trĩ nội và các giai đoạn trĩ nội

Bệnh trĩ nội là tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn, từ đó hình thành lên các búi trĩ. Trĩ nội là bệnh lý xảy ra bên trong ống hậu, bên trên đường lược. Dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ là đau, rát, ngứa hậu môn, đại tiện ra máu và sa trĩ.

Các bác sỹ Phòng khám đa khoa Thế Giới cho biết : Các giai đoạn trĩ nội: Trĩ nội được chia ra làm 4 cấp độ, nếu phát hiện và chữa trị bệnh ở cấp độ sớm thì kết quả điều trị đạt được rất cao.

- Trĩ nội độ 1: Lúc này búi trĩ còn rất nhỏ nên vẫn nằm bên trong ống hậu môn, ở cấp độ 1 trĩ nội thường được nhận biết qua dấu hiệu đại tiện ra máu, người bệnh có thể phát hiện ra máu khi nhìn vào giấy vệ sinh hoặc phân. Ngoài ra người bệnh còn có cảm giác ngứa ngáy, đau rát khi đại tiện.

- Trĩ nội độ 2: Người bệnh sẽ thấy xuất hiện thêm các dấu hiệu như: Đau, sưng hậu môn, buồn đại tiện nhưng không thể đi được hoặc đi xong rồi nhưng có cảm giác là đi chưa hết, vẫn muốn đi nữa. Đặc biệt, ở giai đoạn này, do búi trĩ đã phát triển to nên khi đại tiện, búi trĩ sẽ bị sa ra ngoài hậu môn, tuy nhiên búi trĩ vẫn có thể tự co lên được.

- Trĩ nội độ 3: Kích thước búi trĩ tăng lên, các tổ chức tế bào cũng tăng, niêm mạc búi trĩ dày hơn, màu đỏ sẫm, bề mặt thô. Do búi trĩ quá to nên đại tiện búi trĩ sẽ ra ngoài và không thể tự co lên được, người bệnh phải dùng tay đẩy lên. Nếu búi trĩ nội thường xuyên bị sa ra ngoài sẽ làm cơ thắt hậu môn bị nhão, nếu đi lại nhiều hoặc ngồi xổm…đều làm búi trĩ nội bị sa ra ngoài.

- Trĩ nội độ 4: Búi trĩ  sa hẳn ra ngoài hậu môn, lúc này không thể dùng tay đẩy búi trĩ vào bên trong hậu môn được nữa, gây trở ngại cho tĩnh mạch hồi lưu, búi trĩ bị tụ máu và sưng to, bên trong hình thành máu cục, thậm chí có thể bị hoại tử, gây sa nghẹt.

Việc phát hiện hãy đến Phòng khám đa khoa Thế Giới- 648 võ văn kiệt tphcm và điều trị bệnh sớm là điều cần thiết mà người bệnh nào cũng phải làm. Nếu chủ quan, xem thường và không điều trị có thể gây nguy hiểm cho tính mạng, một khi bệnh chuyển sang cấp độ 3 và 4 thì người bệnh có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.
 
TƯ VẤN MIỄN PHÍ !!! CLICK NGAY BÁC SỸ TƯ VẤN ĐANG CHỜ

Previous
Next Post »