Hiện tượng đau tức ngực ở phụ nữ là hiện tượng ngực đau là có dấu hiệu có thai ngực to và đau

Tiểu buốt sau quan hệ là bệnh gì?


Nhiều bạn đọc băn khoăn và lo lắng về tình trạng tiểu buốt sau quan hệ. Theo bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cho biết, triệu chứng này có thể người bệnh đang mắc phải một số bệnh lý viêm nhiễm nào đó như viêm đường tiết niệu, bệnh lậu, viêm tuyến tiền liệt,nguyên nhân nhiễm trùng tiểu … Do đó, nam giới nên chú ý và sớm đi khám, điều trị bệnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


BAO QUY ĐẦU DÀI VÀ HẸP BUỘC PHẢI LÀM GÌ ?






Tiểu buốt sau quan hệ là bệnh gì?

Tiểu buốt sau quan hệ là hiện tượng thường gặp của rất nhiều nam giới hiện nay. Bệnh thường khiến họ cảm thấy rất buồn tiểu sau quan hệ và tiểu rất đau, buốt, khó khăn. Theo các bác sĩ chuyên nam khoa Thiên Hòa thì triệu chứng có thể là do nam giới đang mắc một số bệnh sau đây:

Viêm bàng quang

Bàng quang nằm trong đường tiết niệu là nơi chứa nước tiểu. Khi bàng quang bị viêm nhiễm thì thường gây ra các triệu chứng điển hình như tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu nóng, đục thậm chí nhiều trường hợp nước tiểu lẫn cả máu. Do chức năng bàng quang bị hư hỏng và vi khuẩn xâm nhập làm tổn thương. Nhận biết dễ dàng nhất sau khi nam giới quan hệ và đi tiểu sẽ thấy hiện tượng này.

Viêm niệu đạo

Cũng như bàng quang, niệu đạo cũng nằm tròng nhiễm trùng nước tiểu. Khi niệu đạo bị viêm nhiễm biểu hiện rõ nhất là lỗ sáo bị sưng đỏ, đi tiểu thấy buốt, rát và nóng. Bệnh trở nên nặng hơn nếu niệu đạo bị chảy mủ, cảm giác ngứa, buốt dữ dội sau mỗi lần quan hệ.

Viêm thận

Đây là giai đoạn sau của hội chứng viêm bàng quang gây nên hiện tượng đái buốt, đái rắt, đái ra máu thậm chí kèm theo mủ.

Bệnh về tuyến tiền liệt

- Phì đại tuyến tiền liệt sẽ gây chèn ép niệu và ảnh hưởng đến bàng quang cũng khiến cho nam giới có hiện tượng tiểu buốt sau quan hệ.

- Viêm tuyến tiền liệt: Khi bị viêm tuyến tiền liệt ngoài ảnh hưởng đến việc đi tiểu thấy buốt rát thì còn gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này. Đa phần những người mắc bệnh này là nam giới trung tuổi, thường có hoạt động tình dục

Bệnh lậu

Bệnh lậu có lẽ là bệnh nguy hiểm và nhiều nam giới lo sợ nhất, bệnh thường ủ bệnh từ 3-5 ngày. Sau đó, khiến cho lỗ niệu đạo bị sưng đỏ gây ra tiểu buốt, rát, nóng. Đồng thời, khiến cho lỗ niệu đạo bị chảy mủ. Bệnh lậu có tính lây nhiễm rất cao và nhanh. Vì vậy, nam giới cần hết sức lưu ý, nên đi kiểm tra sớm.

Để biết được hiện tượng tiểu buốt sau quan hệ có phải bệnh lậu không, mọi người hãy làm các xét nghiệm sau:

- Thử nghiệm miễn dịch enzyme

- Nhuộm bệnh phẩm soi vi khuẩn có bắt mắt gram (-) hay không

- Hoặc áp dụng phương pháp nuôi cấy.

Tất cả những bệnh lý trên đều gây ra những nguy hiểm cho người bệnh. Chính vì vậy, khi có dấu hiệu nnguoiwf bệnh nên sớm đi khám và điều trị bệnh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay có vấn đề nào cần được giải đáp, bạn đọc và người bệnh có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới để được chuyên gia tư vấn và giải đáp thêm.

Newest
Previous
Next Post »